Changsha Zhuo Cheng transmission equipment technology CO.,LTD

ข่าว

ปัจจัยของการเพิ่มอุณหภูมิของเกียร์ลดดาวเคราะห์
เวลาปล่อย: 2020-09-18 14:56:22  ฮิต: 20

      เครื่องลดดาวเคราะห์เป็นผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีการใช้งานหลากหลายซึ่งสามารถลดความเร็วของมอเตอร์ไฮดรอลิกในขณะที่เพิ่มแรงบิดเอาต์พุต ตัวลดดาวเคราะห์สามารถใช้เป็นส่วนประกอบสนับสนุนในอุตสาหกรรมต่างๆเช่นการยกการขุดการขนส่งและการก่อสร้าง ดังนั้นในการทำงานประจำวันอะไรคือปัจจัยที่ส่งผลต่ออุณหภูมิของเกียร์ที่สูงขึ้น?

ปัจจัยสี่ประการที่ทำให้อุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ลดดาวเคราะห์เพิ่มขึ้น:

        1. ความหนืดของน้ำมันเกียร์ที่เลือกมีมากเกินไปทำให้ระบายความร้อนได้ยาก เนื่องจากน้ำมันที่มีความหนืดสูงมีผลการถ่ายเทความร้อนต่ำกว่าน้ำมันที่มีความหนืดต่ำจะทำให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นในกรณีที่เลือกระดับน้ำหนักบรรทุกที่เหมาะสมควรเลือกน้ำมันเกียร์ที่มีความหนืดต่ำให้มากที่สุด

        2. สำหรับกระปุกเกียร์ที่ติดตั้งใหม่เนื่องจากต้องใช้เวลาในการวิ่งเป็นระยะเวลาหนึ่งอุปกรณ์จึงยังไม่เข้าสู่ขั้นตอนการสึกหรอตามปกติและการสึกหรอมีขนาดใหญ่ซึ่งทำให้อุณหภูมิของตัวลดดาวเคราะห์สูงขึ้น การเพิ่มขึ้นของอุณหภูมินี้เป็นขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับการทำงานปกติของอุปกรณ์ ดังนั้นระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรกของกระปุกเกียร์ใหม่จึงสั้นลงและสารกัดกร่อนที่ล้างแล้วจะถูกนำออกไปด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

        3. น้ำมันมากเกินไปและระดับน้ำมันที่สูงจะส่งผลต่อการกระจายความร้อนตามปกติของเกียร์ทดรอบของดาวเคราะห์ หมายเหตุ: เชื้อเพลิงมากเกินไปหรือน้อยเกินไปจะส่งผลต่อการกระจายความร้อน

        4. กล่องเกียร์ของตัวลดดาวเคราะห์มีน้ำหนักมากเกินไปฟิล์มน้ำมันแตกและมีแนวโน้มที่จะสึกหรอและล้มเหลว แรงเสียดทานและการสึกหรอระหว่างคู่เกียร์มีมากทำให้อุณหภูมิของผิวฟันสูงขึ้น ควรเลือกน้ำมันที่มีเกรดความหนืดที่เหมาะสมหรือเกรดน้ำหนักบรรทุกที่เหมาะสมตามเงื่อนไขการรับน้ำหนัก ตัวอย่างเช่นการเลือกใช้น้ำมันเกียร์แรงดันสูงและน้ำมันที่มีความหนืดสูงจะดีต่อการหล่อลื่น แต่ในขณะเดียวกันก็มีผลเสียจากการระบายความร้อนที่ไม่ดี


ก่อน: No

ต่อไป: การแข่งขันในอุตส...